Trần xuyên sáng là gì - Cấu tạo, quy trình thi công và báo giá vật tư và lắp đặt trần xuyên sáng Barrisol

 Trần xuyên sáng là gì - Cấu tạo, quy trình thi công và báo giá vật tư và lắp đặt trần xuyên sáng Barrisol

Trần xuyên sáng được ứng dụng trong phòng họp, hội trường, phòng khách hoặc có thể là trần phòng đọc sách. Ánh sáng xuyên thấu từ trần giúp không gian căn phòng trở nên sáng hơn nhưng phân tán đều nhờ vậy mà giảm thiểu độ chói cao. Nhờ đặc tính chất liệu kể trên mà có thể thiết kế được thành nhiều hình dạng trần khác nhau. 

Ngoài nguồn sáng dịu nhẹ, không chói hoặc gây mỏi mắt thì khách hàng hoàn toàn có thể tự điều chỉnh ánh sáng theo ý muốn của mình.

Trần xuyên sáng là gì?

Trần xuyên sáng là loại trần treo kết hợp lớp màng PVC xuyên sáng và led module có ứng dụng trong trang trí nội thất cũng như chiếu sáng. Nó được cố định bằng hệ thống khung xương viền linh hoạt kết hợp với tấm màng căng có thể cho ánh sáng xuyên qua. Loại trần này ngày càng được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao, khả năng tạo hiệu ứng ánh sáng độc đáo và nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại trần truyền thống. Trần xuyên sáng có nhiều chức năng khác nhau và có khả năng tạo ra nhiều hình dạng độc đáo và linh hoạt trong màu sắc. Trần xuyên sáng rất nhẹ và bền. Nó được thiết kế phù hợp với từng loại công trình.

trần xuyên sáng là gì

Bên cạnh chức năng làm trần nhà thì trần xuyên sáng cũng được sử dụng làm vách hoặc đèn chiếu sáng và tạo hình không gian. 

Ưu điểm tuyệt vời của trần xuyên sáng so với các loại trần khác

+ Thẩm mỹ vượt trội

Trần xuyên sáng là sự kết hợp tuyệt vời giữa chiếu sáng và trang trí. Ánh sạng từ đèn Led được tán xạ đều thông qua lớp màng căng khiến không giản trở nên sáng đều, trong trẻo. Ngoài ra việc trang trí thêm họa tiết ở màng căng cũng góp phần tạo ra những hiệu ứng thú vị. 

trần xuyên sáng

+ Khả năng chịu nước, độ ẩm ở môi trường Việt Nam, dễ dàng vệ sinh

So với trần thạch cao, vật liệu PVC có ưu điểm là không sợ nước. Chúng ta có thể dễ dàng lau chùi các vết bụi bẩn trên lớp màng. 

+  Khả năng cách âm, giảm âm, tán âm tuyệt vời dựa vào sự đàn hồi của màng căng xuyên sáng. 

+ Dễ dàng thi công, lắp đặt. Thời gian lắp đặt nhanh, không cần vệ sinh dọn dẹp nhiều sau thi công. 

Cấu tạo của trần xuyên sáng 

Để cấu tạo nên trần xuyên sáng/vách xuyên sáng hoàn thiện cần đủ 3 yếu tố chính cấu thành, bao gồm: Hệ thống đèn, hệ khung xương, tấm xuyên sáng. 

cấu tạo trần xuyên sáng

Khung xương viền, nẹp xuyên sáng

Khung xương viền được cấu tạo từ rất nhiều vật liệu khác nhau nhưng được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất chính là nhôm và PVC profile (vì chúng có trọng lượng nhẹ và dễ dàng tạo hình…). Dựa trện tính linh hoạt của trần xuyên sáng sẽ dễ dàng thay đổi kết cấu.

nẹp nhựa trần xuyên sáng

nẹp H nhôm

Hệ thống nẹp thông dụng trên thị trường gồm có 3 loại xương chữ H, Xương chữ F và xương W. Với xương chữ H và F được dùng bo viền xung quang tấm trần và xương W thì có tác dụng nối tấm trần.

Tùy vào điều kiện thực tế để sử dụng loại khung xương phù hợp. Nẹp nhôm hoặc PVC sẽ được bắn lên thạch cao, tường hoặc hệ khung xương sắt. 

Hệ khung xương viền trần xuyên sáng được định giá phụ thuộc vào:

Hình dạng

– Hình chữ nhật (cơ bản)

– Hình tròn, elipse…

cấu tạo trần xuyên sáng

– Hình hộp, hình khối…

– Hình dáng theo thiết kế

Tấm màng căng xuyên sáng

Tấm màng căng PVC xuyên sáng là loại màng chuyên dụng có độ đàn hồi cực cao, có khả năng chống nước và độ xuyên sáng lên tới 75%. 

Tấm màng này sẽ được dập viền để nhét vào hệ khung xương nhôm, PVC profile.

màng căng xuyên sáng

Thông thường độ dày ~ 0,18mm đến 0.25mm kết hợp với hệ khung xương nhôm hoặc PVC, trọng lượng trung bình hoàn thiện chỉ 0,5kg/1m2. Hệ tấm có thể lắp đặt linh hoạt hầu hết mọi kích thước và hình dạng.

Tấm màng căng có thể co dãn nhờ sự tác động từ nhiệt ở một mức độ nhất định, và khi được cố định vào hệ khung xương sẽ giữ vững mức đàn hồi đó. Vì lí do này mà tấm màng xuyên sáng có thể chịu được những tác động từ ngoại lực như sức nặng, hay sức ép của nước. Ưu điểm lớn nhất của tấm màng căng phải kể đến đó là chống cháy lan và có thể tự định vị lại hình dạng ban đầu sau khi chịu tác động của ngoại lực.

cuộn màng căng xuyên sáng

Điểm nổi bật của màn căng xuyên sáng là khả năng khuếch tán ánh sáng từ hệ thống đèn, có mức độ xuyên sáng từ 40% – 90%. Màn căng được thiết kế đa dạng phong cách, điều chỉnh độ khuếch tán ánh sáng theo ý của gia chủ nên đây chính là loại trần treo có khả năng thể hiện cá tính, phong cách của chủ nhân một cách rõ nhất. 

Màng căng xuyên sáng, được nhập khẩu từ các nước lớn như Balan, Thượng Hải, Trung Quốc, Đức, Pháp...và được hoàn thiện theo kích thước cụ thể của từng công trình tại Việt Nam.

Tấm màng xuyên sáng có 2 loại chính là màng trắng và màng in họa tiết. Trần in họa tiết sử dụng công nghệ in UV với độ bền màu trên 10 năm. 

Hệ thống đèn LED trần xuyên sáng

Đèn được sử dụng trong Trần xuyên sáng đa số là đèn LED bởi độ bền và việc sửa chữa thay thế dễ dàng. Đèn có 2 nguồn chính là đèn tới từ Trung Quốc và đèn từ Hàn Quốc.

đèn led module 3 bóng hàn quốc

Hệ thống đèn được lắp dàn trải, giúp ánh sáng phân tán đều khắp căn phòng, không tập trung tại một góc nhất định. Đồng thời hệ thống đèn củatrần xuyên sáng Barrisol đều sử dụng những loại đèn tiết kiệm điện năng nhất, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

Một số loại led thông dụng được sử dụng cho việc thi công trần xuyên sáng là: đèn led module 3 bóng, đèn led module 4 bóng, đèn led thanh, đèn led strip...

Hệ thống chiếu sáng của trần xuyên sáng cũng phải tuân thủ theo những tiêu chí sau đây:

Sử dụng ánh sáng đơn sắc hay đa sắc

Thời gian bảo hành của đèn

Thương hiệu đèn

Cường độ ánh sáng mà khách hàng mong muốn

Hệ thống điều khiển tắt/bật đèn đơn giản, hay sử dụng công nghệ điều chỉnh ánh sáng và màu sắc thông minh.

Quy trình thi công, lắp đặt trần xuyên sáng

Bước 1: Tạo dựng mặt bằng thi công

Về mặt nguyên lý, để làm trần xuyên sáng, đèn Barrisol kích thước nào, thì sẽ tạo ra một hộp có kích thước giống như thế, có độ sâu từ 10cm đến 20cm từ màng căng lên đến hệ Led dùng để chiếu sáng. Về phần kết cấu của hộp thạch cao, tại vị trí cos tấm màng xuyên sáng gắn vào (cũng là cos của nẹp H gắn vào), cần được gia cố bằng khung sắt hộp 25cm vuông, hoặc nẹp U thạch cao, để nẹp H có thể bám vào chắc chắn.

mặt bằng trần xuyên sáng

lắp đặt trần xuyên sáng
Giai đoạn chuẩn bị thi công trần xuyên sáng là khâu rất quan trọng, phải kết hợp giữa hiện trường hoặc phối hợp với kỹ sư, kiến ​​trúc sư, nếu chuẩn bị không tốt thì trần nhà sẽ không đẹp. Ánh sáng không đều, màng trần nhăn nheo, vật liệu đắt tiền, sửa chữa tốn kém.

Bước 2: Lắp đặt hệ đèn led trần xuyên sáng

Có nhiều loại Led để sử dụng cho trần xuyên sáng như Led module, Led strip, Led thanh, Led toả...Tương ứng có nhiều tầng nhiệt độ màu theo như cầu, ví dụ 3000K, 4000K, 6500K, 10000K, ánh sáng đa sắc, ánh sáng RGB, ánh sáng Full-Colour.

lắp đèn trần xuyên sáng


quy trình thi công trần xuyên sáng
Việc lắp đặt hệ thống chiếu sáng cần tính toán khoảng cách giữa các đèn, công suất, vị trí đặt nguồn, đối với đèn LED dây không nên nối nhiều hơn module của nhà sản xuất để không làm giảm độ sáng và khoảng cách. . Hệ thống dây điện gọn gàng, thêm vào đó, cần có vít hoặc silicon để giữ chặt hệ thống chiếu sáng vào trần nhà. 

Bước 3: Lắp đặt nẹp nhôm/ nẹp PVC

Vì sản phẩm trần xuyên sáng không gia cố ti treo hay các khung để giữ tấm trần, mà tấm trần căng xuyên sáng nhờ độ căng của mình, sẽ được đứng vững dựa vào các bờ cạnh của nó, cho nên khâu đi nẹp xuyên sáng cần tỉ mỉ, chuẩn xác.

lắp nẹp nhôm chữ H

Nẹp được khoan lỗ bắt vít trên khung xương thạch cao Do kết cấu khung xương hơi yếu về hướng bên nên bắt vít theo các bước từ 15cm-20cm theo khung bên trong mặt dựng thạch cao . 

Nẹp xuyên sáng có 2 dạng là nẹp nhôm và nẹp PVC, nẹp có tác dụng là để giữ tấm trần xuyên sáng được có độ căng, phẳng.

Nẹp xuyên sáng càng chắc thì việc kéo căng tấm càng dễ dàng, không bị bung ra trong quá trình thi công trần xuyên sáng.

Bước 4: Lắp đặt màng căng xuyên sáng

Tấm màng căng xuyên sáng tuỳ hình dạng mà ưu tiên thứ tự căng, về nguyên lý chung là nên các các góc của hình dạng xuyên sáng trước, rồi mới đến các bờ cạnh tương ứng. 

lắp màng căng xuyên sáng

lắp tấm trần xuyên sáng

cách gắn tấm trần xuyên sáng

thi công trần xuyên sáng

Báo giá vật tư trần xuyên sáng, báo giá thi công lắp đặt trọn gói trần xuyên sáng Barrisol

Giá trần xuyên sáng phụ thuộc nhiều vào các yếu tố cấu thành nó cũng như nội dung thi công.

+ Loại led sử dung

Led sử dụng có 2 loại led chính là Led Hàn Quốc và Led Trung Quốc. 

Led Hàn có giá thành cao hơn nhiều so với Led Trung 

báo giá trần xuyên sáng
+ Loại màng căng xuyên sáng

Màng căng có 2 loại là màng trắng và màng in. Màng in có giá cao hơn so với màng trắng. Xuất xứ Châu Âu sẽ có giá thành cao hơn tấm màng căng từ Châu Á.

+ Độ phức tạp của trần xuyên sáng

Trần cơ bản là trần hình chữ nhật. Các loại trần có hình dáng khác như hình tròn, lượn sóng, vòng cung sẽ có giá cao hơn. 

+ Điều kiện thi công trần xuyên sáng

Những yếu tố như bề mặt làm trần có thạch cao chờ sẵn không, đã xử lý hết các chướng ngại vật chưa, độ cao trần,..cũng ảnh hưởng đến giá thành. 

Giá vật tư trần xuyên sáng Barrisol cấu thành như sau:

- Tấm xuyên sáng : 

Từ 400.000đ - 3.000.000đ/m2 tùy thuộc kiểu tấm, màu tấm, tấm in hay tấm trắng...

giá trần xuyên sáng

- Đèn Led trần xuyên sáng sáng: 

Led Module 3 bóng Trung Quốc giá khoảng 1.500đ/con, Led Module 3 Bóng Hàn Quốc giá khoảng 9.500đ/con, Led Thanh Chip Samsung 200.000đ/thanh loại 1m, Led Thanh Toả 12V giá 15.000đ/thanh, Led Strip 24V giá 600.000đ/cuộn...

- Nẹp nhôm chữ H, W, F, nẹp nhựa PVC uốn cong: 

Đơn giá từ 35.000đ/m đến 70.000đ/m tuỳ loại và độ dày.

Giá thi công trần xuyên sáng phụ thuộc nhiều yếu tố, quãng dao động khá rộng, từ 1.000.000đ/m2 đến 8.000.000đ/m2.

Bảng giá tham khảo vật tư và thi công tấm màng căng xuyên sáng

LoạiĐèn Trung QuốcĐèn Hàn Quốc
Trần xuyên sáng Trung Quốc (VND/m2)1,400,000 VNĐ2,000,000 VNĐ
Trần xuyên sáng Foxygen(VND/m2)1,500,000 VNĐ2,100,000 VNĐ
Trần xuyên sáng DPS (VND/m2) 6,500,000 VNĐ
Trần xuyên sáng Barrisol (VND/m2) 10,000,000 VNĐ
Trần xuyên sáng Renolit (VND/m2) 6,500,000 VNĐ
Loại trầnĐơn giá lẻĐơn giá đại lý
Vật tư trần căng (Không gồm đèn)Giá từ 400.000 VNĐ/ m2

Liên hệ báo giá : Hotline/Zalo

0902.803.689

 

Trần bóng
Giá trần xuyên sángChỉ từ 1.000.000 VNĐ
 
Giá trần trắng không họa tiết
Giá trần có in họa tiết
Trần sao hiệu ứngChỉ từ 1.000.000 VNĐ
Thiết kế, thi công trần theo yêu cầuLiên hệ tư vấn : 0902803689

Các khu vực ứng dụng hệ trần xuyên sáng Barrisol

Trần xuyên sáng có thể được sử dụng cho nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp hay phòng tắm với những ứng dụng khác nhau. Trần xuyên sáng có thể dùng ở phòng họp, lễ tân, sảnh toà nhà văn phòng, sảnh khách sạn. Dòng trần xuyên sáng 3D ứng dụng mạnh mẽ ở quán cà phê, quán Bar Pub. Dòng trần xuyên sáng hiệu ứng ánh sáng ứng dụng nhiều ở cửa hàng shop thời trang, vách tường xuyên sáng, trung tâm thương mại.

Một số nhà sản xuất lớn về tấm màng căng xuyên sáng

Màng căng xuyên sáng là thành phần cấu tạo chủ lực của trần căng, trần đèn xuyên sáng.
Một số nhà sản xuất lớn hiện nay trên thế giới về màng căng: Barrisol, DPS, Renolit, Newmatt, Voril, Foxygen, Clipso, Vecta...

LIÊN HỆ



Chúng tôi sẵn lòng lắng nghe và đưa ra phương án tối ưu nhất cho không gian của bạn!


  • Hà Nội: 122 Vĩnh Tuy,Hai Bà Trưng - 0902.803.689
  • HCM: 364/2 Phan Văn Trị, Gò Vấp - 0916.678.114
  • bachkhoavietnam.net@gmail.com








Pages